Bóng Đá Anh

Arsène Wenger và những phát ngôn “chất như nước cất” về Mourinho, Ferguson

Arsène Wenger, vị giáo sư lịch lãm của Arsenal, không chỉ nổi tiếng với triều đại huy hoàng tại Pháo Thủ mà còn bởi những phát ngôn “chất như nước cất”, để đời trong suốt sự nghiệp cầm quân. Hãy cùng điểm lại những câu nói ấn tượng nhất của Wenger, từ những màn đấu khẩu nảy lửa với Mourinho, Ferguson đến triết lý sống đầy chất thơ.

“Người đặc biệt” và những phát ngôn “bất hủ”

Mối quan hệ giữa Wenger và Jose Mourinho luôn là đề tài nóng hổi trên các mặt báo. Cả hai vị HLV tài năng này đã không ít lần “khẩu chiến” trên truyền thông, tạo nên những câu chuyện bên lề đầy thú vị.

Khi Mourinho phàn nàn về việc Manchester United không thể cạnh tranh tài chính với Manchester City, Wenger đã mỉa mai: “Tôi đã ở vị trí đó 21 năm rồi, vì vậy tôi sẽ không bắt đầu phàn nàn bây giờ. Luôn có một đội, đôi khi là bốn đội, giàu hơn tôi, vì vậy tôi đã học cách đối phó và xử lý điều đó”. Ông cũng không quên “đá xoáy”: “Điều quan trọng nhất là bạn phải đối phó với tình huống của mình một cách tốt nhất có thể. Vâng, Manchester City giàu hơn chúng tôi, Chelsea giàu hơn chúng tôi và Manchester United cũng giàu hơn chúng tôi, nhưng tôi vẫn tin rằng chúng tôi phải tìm cách để thành công”.

Một câu nói “xanh rờn” khác của Wenger về Mourinho vào năm 2005: “Ông ấy [Mourinho] thật lố bịch, xa rời thực tế và thiếu tôn trọng. Khi bạn cho kẻ ngu ngốc thành công, đôi khi nó khiến chúng ngu ngốc hơn chứ không thông minh hơn”.

Màn đối đầu căng thẳng với Sir Alex Ferguson

Không chỉ Mourinho, Wenger cũng có những màn “khẩu chiến” đáng nhớ với Sir Alex Ferguson. Khi Ferguson cho rằng Manchester United của ông ấy, dù chỉ về đích thứ ba, vẫn chơi hay hơn Arsenal vô địch mùa giải 2001-02, Wenger đã đáp trả: “Ai cũng nghĩ mình có cô vợ đẹp nhất ở nhà”.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn vào năm 2005 khi Wenger chỉ trích Ferguson: “Ferguson đã mất hết cảm giác về thực tế. Ông ta đi tìm kiếm một cuộc đối đầu, sau đó yêu cầu người mà ông ta đối đầu phải xin lỗi. Lần này, ông ta đã đi quá xa”.

Tuy nhiên, cũng trong năm đó, Wenger lại khẳng định: “Ông ta [Ferguson] không khiến tôi quan tâm và cũng chẳng quan trọng gì với tôi cả. Tôi sẽ không bao giờ đáp trả bất kỳ lời khiêu khích nào từ ông ta nữa”.

Triết lý bóng đá và cuộc sống sâu sắc

Bên cạnh những màn đấu khẩu nảy lửa, Wenger còn được biết đến với triết lý bóng đá và cuộc sống đầy sâu sắc. Ông tin rằng: “Điều lớn lao nhất trong cuộc sống đều do những người mà ban đầu chúng ta cho là điên rồ tạo ra. Và nếu họ không có những ý tưởng điên rồ đó thì thế giới đã ngu ngốc hơn rồi”.

Trong một cuộc phỏng vấn với L’Equipe vào năm 2015, Wenger chia sẻ quan điểm về tôn giáo: “Khoảnh khắc hạnh phúc duy nhất có thể có là hiện tại. Quá khứ mang đến những hối tiếc. Và tương lai bất định. Con người nhanh chóng nhận ra điều này và tạo ra tôn giáo. Nó tha thứ cho những gì anh ta đã làm sai trong quá khứ và bảo anh ta đừng lo lắng về tương lai, vì anh ta sẽ lên thiên đường”.

Về những lời chỉ trích, Wenger cho biết: “Tôi không dùng Twitter. Tôi không mời ai đi ăn tối và tỏ ra dễ thương với họ. Tôi làm việc và làm việc và làm việc. Nếu nó không đủ tốt, ai đó sẽ nói với tôi vào một ngày nào đó. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm. Tôi không lo lắng những gì bạn nói về tôi hoặc người hâm mộ nói về tôi. Tôi cố gắng làm công việc của mình một cách chính xác và hết mình”.

Wenger – Một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Premier League

Với những thành tích lẫy lừng cùng Arsenal và những phát ngôn “để đời”, Arsène Wenger xứng đáng được xem là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Related posts

15 Khoảnh Khắc Bóng Đá Đỉnh Cao Khiến CĐM “Dậy Sóng” Cuối Tuần Qua: Từ Mbappe, Chimbonda Đến Cúp FA…

Ngọc Kiều

Lò đào tạo Schalke 04: Khi “Hoàng đế xanh” sản sinh ra những ngôi sao

Ngọc Kiều

Messi Lập Kỷ Lục Kinh Hoàng Với 5 Bàn Thắng Vào Lưới Estonia – Liệu World Cup 2022 Có Phải Là Bước Khải Hoàn Cuối Cùng?

Ngọc Kiều