Bóng Đá Anh

Số phận của 4 bản hợp đồng Arsenal cùng kỳ với Matteo Guendouzi

Trong suốt 22 năm dẫn dắt Arsenal đầy ắp danh hiệu, HLV Arsene Wenger đã mang về sân Emirates rất nhiều ngôi sao người Pháp, nổi bật như Thierry Henry hay Robert Pires. Nhưng Matteo Guendouzi lại không thể tỏa sáng như những người tiền nhiệm.

Guendouzi đến Bắc London từ Lorient (Ligue 2) như một ẩn số. Tuy nhiên, bất chấp mức phí chuyển nhượng khiêm tốn và còn non kinh nghiệm, tiền vệ này nhanh chóng chiếm được cảm tình của HLV Unai Emery.

Sau 49 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên, Guendouzi được kỳ vọng sẽ trở thành viên ngọc quý mới của Arsenal. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Mikel Arteta lên nắm quyền.

Phong cách của Guendouzi không phù hợp với triết lý của Arteta. Anh bị đem cho Hertha Berlin mượn trước khi bị bán cho Marseille. Sự nghiệp của Guendouzi xem như đã trở lại đúng hướng, nhưng không phải tại Premier League.

Vậy còn 4 cầu thủ khác cập bến Emirates cùng kỳ với Guendouzi thì sao? Hãy cùng điểm lại sự nghiệp của họ.

1. Stephen Lichtsteiner

Trái ngược với Guendouzi, cựu tuyển thủ Thụy Sĩ đến Arsenal khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Sau 7 năm thành công vang dội cùng Juventus, Lichtsteiner không còn giữ được vị trí chính thức.

Gia nhập Pháo thủ, anh cũng chỉ là kép phụ cho Hector Bellerin. Ngay cả khi Bellerin dính chấn thương dây chằng chéo trước Chelsea, HLV Emery vẫn tin dùng Ainsley Maitland-Niles ở vị trí hậu vệ phải.

Không ngạc nhiên khi Lichtsteiner quyết định chia tay Arsenal sau một mùa giải đáng quên để gia nhập Augsburg.

2. Bernd Leno

Kể từ sau khi chia tay Jens Lehmann (2008), Arsenal liên tục tìm kiếm một thủ môn số 1 mới. Rất nhiều người gác đền đã thử sức nhưng không ai đủ sức lấp vào khoảng trống mà huyền thoại người Đức để lại. Leno được kỳ vọng sẽ là lời giải cho bài toán nan giải này.

Thủ thành người Đức, người trẻ nhất trong lịch sử bắt chính tại Champions League (19 tuổi, năm 2011), chuyển đến Arsenal từ Bayer Leverkusen. Anh là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ cho đến khi Aaron Ramsdale xuất hiện.

Ban đầu, Ramsdale chỉ là phương án dự bị. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng giúp anh chiếm được suất bắt chính. Leno đành chấp nhận dự bị và sau đó bị bán cho Fulham.

Leno cứu thua

Pha cứu thua xuất thần của Leno trong màu áo Arsenal.

3. Sokratis Papastathopoulos

Gia nhập Arsenal từ Borussia Dortmund, trung vệ người Hy Lạp được kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm và sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Sokratis trong màu áo Pháo thủ là chức vô địch FA Cup 2020. Anh ra sân 69 lần cho Arsenal trước khi bị Arteta thanh lý.

Sokratis không nằm trong kế hoạch của Arteta. Anh bị loại khỏi đội hình tham dự Premier League và Europa League mùa giải 2020/21.

Tháng 1/2021, Arsenal thanh lý hợp đồng với Sokratis. Anh trở về Hy Lạp thi đấu cho Olympiakos.

Sokratis có dịp tái ngộ đội bóng cũ tại vòng 16 đội Europa League 2020/21. Tuy nhiên, anh khẳng định bản thân không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với Arteta.

“Tôi đã chứng minh khả năng của mình trong suốt sự nghiệp,” Sokratis chia sẻ với Football.London. “Tôi từng làm việc với những HLV hàng đầu thế giới và luôn được thi đấu thường xuyên. Tôi không cần phải chứng minh điều gì với Arteta hay bất kỳ ai.”

4. Lucas Torreira

Torreira là một cái tên khác không phù hợp với triết lý của Arteta. Tiền vệ người Uruguay gia nhập Arsenal từ Sampdoria với giá 26 triệu bảng và gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lối chơi xông xả. Tuy nhiên, Arteta lại ưu tiên những lựa chọn khác nơi hàng tiền vệ.

Torreira gia nhập Fiorentina theo dạng cho mượn vào đầu mùa giải trước để tìm kiếm suất đá chính. Hiện tại, anh đang thi đấu cho Galatasaray.

Kết luận: Có thể thấy, ngoại trừ Leno, những bản hợp đồng còn lại đều không để lại nhiều dấu ấn tại Arsenal. Điều này cho thấy sự khác biệt trong triết lý của Unai Emery và Mikel Arteta. Liệu Arteta có đúng khi gạt bỏ những cái tên kể trên? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Related posts

Xavi: 10 Lời Vàng Cho Triết Lý Bóng Đá “Kết Hợp, Chuyền Bóng Và Thi Đấu”

Ngọc Kiều

Gjorgji Hristov: Từ người hùng đến “kẻ thù” của các cô gái Barnsley

Ngọc Kiều

Ancelotti “nhảy nhót” ăn mừng chức vô địch La Liga cùng Vinicius

Ngọc Kiều