Bóng Đá Anh

Từ Van Nistelrooy đến Van de Beek: Xếp hạng 13 cầu thủ Hà Lan khoác áo Man Utd tại Premier League

Manchester United luôn là bến đỗ hấp dẫn cho những tài năng bóng đá đến từ xứ sở hoa Tulip. Tuy nhiên, không phải “chuyến du hành” nào đến “Nhà hát của những giấc mơ” cũng mang lại thành công như mong đợi. Mới đây, Wout Weghorst đã gia nhập Quỷ đỏ và trở thành cầu thủ Hà Lan thứ 14 khoác áo CLB tại đấu trường Premier League. Liệu anh có thể tỏa sáng rực rỡ như những Ruud van Nistelrooy, Edwin van der Sar hay sẽ “chìm nghỉm” như những Donny van de Beek, Memphis Depay?

Trước khi chờ đợi màn trình diễn của Weghorst trong màu áo mới, hãy cùng điểm lại 13 cái tên đến từ Hà Lan đã từng thi đấu cho Manchester United tại Premier League, xếp hạng từ thấp đến cao dựa trên màn trình diễn của họ.

Những cái tên “kém duyên” với Old Trafford

13. Tahith Chong

Chong được trao cơ hội ra mắt đội một bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer. Dù cho thấy tiềm năng, anh chưa bao giờ thực sự khẳng định được mình tại Old Trafford. Hiện tại, Chong đang thi đấu cho Birmingham City tại Championship.

12. Timothy Fosu-Mensah

Hậu vệ này đã có tổng cộng 30 lần ra sân cho Man United trong suốt 7 năm gắn bó. Anh cùng Quỷ đỏ giành được FA Cup và Europa League. Mùa giải 2016-17, anh có 4 lần ra sân tại Europa League, nhưng không được thi đấu trong trận chung kết gặp Ajax. Hiện tại, Fosu-Mensah đang chơi cho Bayer Leverkusen tại Bundesliga.

11. Alexander Büttner

Büttner đến với Man United trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Dù vậy, anh cũng đã có những khoảnh khắc đáng nhớ. Anh ghi một bàn thắng solo tuyệt đẹp vào lưới Wigan và cũng điền tên mình lên bảng tỷ số trong trận đấu cuối cùng của Sir Alex Ferguson, trận hòa 5-5 đầy kịch tính với West Brom. Büttner thậm chí còn chơi tốt hơn cả Arjen Robben trong trận hòa 1-1 của Man United với Bayern Munich tại Champions League năm 2014. Tuy nhiên, những sai lầm đã khiến anh phải rời CLB chỉ sau 2 năm.

10. Donny van de Beek

Chuyển đến Man United với nhiều kỳ vọng, Van de Beek đã trải qua khoảng thời gian đáng quên. Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu trong màu áo Ajax, anh hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình. Chấn thương và việc không được trọng dụng đã khiến sự nghiệp của Van de Beek chững lại. Ngay cả một bản hợp đồng cho mượn tại Everton mùa giải trước cũng không thể giúp anh tìm lại chính mình.

9. Memphis Depay

Depay đã chứng minh được tài năng của mình sau khi rời Man United, trong màu áo Lyon và Barcelona. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ tiệm cận được tiềm năng của mình khi còn khoác áo Quỷ đỏ. Có lẽ việc chuyển đến Old Trafford đến quá sớm với Depay, hoặc đơn giản là anh không phù hợp với môi trường tại đây. Tiền đạo này đã ghi 7 bàn sau 53 lần ra sân cho Man United.

Những đóng góp đáng ghi nhận

8. Tyrell Malacia

Gia nhập Man United vào mùa hè 2022, Malacia đã hòa nhập tốt với cuộc sống tại Old Trafford. Ở tuổi 23, anh có cơ hội cải thiện vị trí của mình trong danh sách này nếu tiếp tục phát triển.

7. Jordi Cruyff

Là con trai của huyền thoại Johan Cruyff, Jordi đã có 4 năm đáng nhớ với Man United. Anh đến CLB vào thời điểm Quỷ đỏ gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, chấn thương đã cản trở Jordi phát huy hết tiềm năng. Anh thi đấu 11 trận và ghi 2 bàn trong mùa giải 1998-99, mùa giải mà Man United giành cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên, anh đã phải thi đấu cho Celta Vigo theo dạng cho mượn ở nửa sau mùa giải và lỡ cơ hội nâng cao các danh hiệu. Tổng cộng, Jordi đã ra sân 58 trận và ghi 8 bàn cho Man United.

6. Raimond van der Gouw

Van der Gouw chỉ chơi trung bình 10 trận mỗi mùa trong 6 năm ở Man United. Tuy nhiên, anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy mỗi khi được trao cơ hội. Mùa giải 1999-2000 là lần đầu tiên Van der Gouw có đủ số lần ra sân để nhận huy chương Premier League, sau khi bắt chính 14 trận. Sự nghiệp chuyên nghiệp của anh kéo dài hơn 20 năm và anh luôn được chào đón nồng nhiệt mỗi khi trở lại Old Trafford.

5. Daley Blind

Blind là cầu thủ không thể thay thế dưới thời Van Gaal, nhưng anh không còn giữ được vị trí chính thức khi Jose Mourinho tiếp quản Quỷ đỏ vào năm 2016. Hậu vệ đa năng người Hà Lan là cầu thủ quan trọng của Man United và anh rõ ràng rất hạnh phúc trong thời gian ở Old Trafford. Khi rời đi, Blind viết trên Twitter: “Tôi muốn nói rằng tôi tự hào như thế nào khi là một phần của gia đình Manchester United. Được chơi cho CLB lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử như vậy là điều rất ý nghĩa với tôi. Tôi đã có 4 năm tuyệt vời với 4 danh hiệu!”.

Những huyền thoại sống

4. Jaap Stam

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Jaap Stam trong danh sách này. Là nhân tố chủ chốt trong đội hình giành cú ăn ba lịch sử 1998-1999, trung vệ người Hà Lan là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao.

3. Robin van Persie

Mùa giải đầu tiên của Van Persie tại Manchester United được xem là một trong những màn trình diễn cá nhân vĩ đại nhất mọi thời đại, đặc biệt là trong bối cảnh anh chuyển đến từ Arsenal. Cựu tiền đạo Pháo thủ đã kéo Man United đến chức vô địch Premier League 2012-13 với 26 bàn thắng. Một số người hâm mộ Arsenal có thể vẫn còn tiếc nuối về thương vụ này, nhưng bản thân Van Persie không hề hối hận khi rời Emirates.

2. Edwin van der Sar

Với tỷ lệ 42,17%, thủ thành người Hà Lan sở hữu tỷ lệ giữ sạch lưới tốt nhất trong số các thủ môn của Manchester United có hơn 50 lần ra sân tại Premier League, và đứng thứ ba sau Petr Cech và Pepe Reina. Anh là một huyền thoại thực sự.

1. Ruud van Nistelrooy

Có thể nói, Van Nistelrooy là cây săn bàn bẩm sinh xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi 150 bàn sau 219 lần ra sân cho Man United. Gary Neville nhớ lại lần đầu tiên chứng kiến Van Nistelrooy tập luyện: “Lần đầu tiên tôi xem cậu ấy tập luyện, cậu ấy đã thực hiện một bài tập sút bóng. Cú sút của cậu ấy thật đáng kinh ngạc, tôi đã nghĩ ‘không thể nào sút bóng như thế được’. Đôi khi bạn thấy ai đó tập luyện và nghĩ ‘đó mới là cầu thủ thực thụ’. Đó là Ruud. Cậu ấy là người mà tôi không biết trước đó, nhưng khi xem cậu ấy tập luyện, tôi đã nghĩ cậu ấy thật phi thường”.

Liệu Wout Weghorst có thể tiếp bước những bậc đàn anh để tạo nên lịch sử cùng Manchester United hay không? Câu trả lời xin nhường lại cho thời gian.

Related posts

Top 20 “Vua dội bom” Chung kết C1/Champions League: Messi & Ronaldo liệu có dẫn đầu?

Ngọc Kiều

Đội hình FIFA XI xuất sắc nhất mọi thời đại: Messi và Ronaldo ở đâu?

Ngọc Kiều

Từ “Chìm Đáy” Đến “Vô Địch”: Lionel Messi Và Cú Hích Thần Kỳ Cho Inter Miami

Ngọc Kiều