Bóng Đá Anh

Enzo Fernandez: Tài Năng Trẻ Của Chelsea Với 9 Thống Kê Ấn Tượng

Bạn có tò mò về tân binh đắt giá nhất lịch sử Premier League, Enzo Fernandez? Chàng trai 21 tuổi người Argentina đã và đang làm khuynh đảo làng túc cầu thế giới với tài năng thiên bẩm và màn trình diễn chói sáng. Hãy cùng DiemTínBóngĐá khám phá 9 thống kê ấn tượng về Enzo Fernandez, “nhạc trưởng” đầy triển vọng của Chelsea!

Từ Cậu Bé River Plate Đến Nhà Vô Địch Thế Giới

Hành trình của Enzo Fernandez trong năm 2022 là một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Từ một cầu thủ trẻ của River Plate, anh đã vươn mình trở thành nhà vô địch World Cup, góp công lớn vào chiến thắng của Argentina tại Qatar.

Chuyển đến Benfica vào mùa hè 2022 với mức giá 18 triệu euro, Enzo Fernandez nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình. Chỉ sau nửa mùa giải, tiền vệ 21 tuổi đã trở thành mục tiêu săn đón của các ông lớn, trong đó có Chelsea.

Huyền thoại Rio Ferdinand nhận xét về Enzo Fernandez: “Cậu ấy mới chỉ 21 tuổi nhưng đã khẳng định được tài năng. Sẽ có rất nhiều câu lạc bộ lớn theo đuổi Enzo Fernandez.”

9 Thống Kê “Biết Nói” Về Enzo Fernandez

  1. Ông Vua Chuyền Bóng: Tại Primeira Liga mùa này, Enzo Fernandez đã thực hiện 1328 đường chuyền, nhiều hơn số phút thi đấu. Trung bình mỗi 90 phút, anh thực hiện 106 đường chuyền.
  2. Vượt Trội Tại Bồ Đào Nha: Số đường chuyền của Enzo Fernandez nhiều hơn 278 (20%) so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại Primeira Liga. Trên bình diện châu Âu, chỉ có Virgil van Dijk, Rodri và Marco Verratti là những người có số đường chuyền nhiều hơn, nhưng họ đều đã thi đấu nhiều trận hơn.
  3. Kiến Tạo Cơ Hội: Enzo Fernandez dẫn đầu Primeira Liga về số đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương (149). Tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Toni Kroos của Real Madrid là nhỉnh hơn (172).
  4. Chính Xác Đến Không Ngờ: Trong trận chung kết World Cup 2022, Enzo Fernandez đã thực hiện 77 đường chuyền, nhiều nhất trong số các cầu thủ góp mặt. Anh cũng là người chạm bóng nhiều nhất (118).
  5. Không Chỉ Đơn Thuần Là Chuyền Bóng: Cũng trong trận chung kết World Cup 2022, Enzo Fernandez có 10 pha tắc bóng thành công, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Đây cũng là con số cao nhất trong một trận chung kết World Cup kể từ sau Gennaro Gattuso vào năm 2006.
  6. Tiếp Bước Messi: Tại World Cup 2022, Enzo Fernandez đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Argentina kể từ Lionel Messi vào năm 2006. Anh cũng là cầu thủ Argentina trẻ nhất ghi bàn tại World Cup kể từ Messi, sau pha lập công đẳng cấp vào lưới Mexico.
  7. Chàng Trai Vàng: Enzo Fernandez chỉ mới ra mắt đội tuyển Argentina vào tháng 9/2022. Trận chung kết World Cup 2022 mới là lần ra sân thứ 10 của anh cho Albiceleste.
  8. Tiếp Nối Truyền Thống: Giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022, Enzo Fernandez tiếp bước những Kylian Mbappe (2018), Paul Pogba (2014) và Thomas Muller (2010).
  9. Thống Kê Biết Nói: Theo FBref, Enzo Fernandez xếp hạng 97% về số bàn thắng kỳ vọng không tính penalty, 96% về số cú sút, 96% về số đường kiến ​​tạo kỳ vọng, 99% về số đường chuyền thành công và số đường chuyền hướng lên phía trước – so với các tiền vệ khác trong 365 ngày qua.

Tương Lai Nào Cho Enzo Fernandez?

Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Premier League để đưa Enzo Fernandez về Stamford Bridge với mức phí 108 triệu bảng. Liệu Enzo Fernandez có thể tỏa sáng rực rỡ tại sân chơi khắc nghiệt nhất hành tinh? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Số Phận Của 13 Cầu Thủ Trẻ Bị Man Utd “Ruồng Bỏ” Năm 2019

Ngọc Kiều

Từ “Chìm Đáy” Đến “Vô Địch”: Lionel Messi Và Cú Hích Thần Kỳ Cho Inter Miami

Ngọc Kiều

Lịch thi đấu “căng như dây đàn” của Man Utd: Liệu có ảnh hưởng đến giấc mơ Champions League?

Ngọc Kiều