Bóng Đá Anh

Marcelo Gallardo: Phù thủy chiến thuật chờ ngày chinh phục trời Âu?

Marcelo Gallardo, cái tên đã trở thành huyền thoại trên băng ghế chỉ đạo của River Plate, vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch quốc nội Argentina, điều khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối cho một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử đội bóng.

Năm 2020, River Plate của Gallardo bước vào vòng đấu cuối cùng với lợi thế dẫn điểm mong manh trước đại kình địch Boca Juniors. Chỉ cần một chiến thắng trước Atletico Tucuman, Gallardo sẽ hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước cùng River Plate. Tuy nhiên, định mệnh nghiệt ngã đã không để điều đó xảy ra.

Dù thi đấu đầy nỗ lực, River Plate vẫn phải nhận thất bại cay đắng, qua đó dâng chức vô địch cho Boca Juniors. Hình ảnh Gallardo với gương mặt đầy thất vọng sau trận đấu đã nói lên tất cả.

Sáu năm đầy vinh quang và khát khao chinh phục đỉnh cao mới

Dù chưa thể cùng River Plate lên ngôi tại giải quốc nội, không ai có thể phủ nhận tài năng kiệt xuất của Marcelo Gallardo. Sáu năm cầm quân tại sân Estadio Monumental, Gallardo đã mang về phòng truyền thống CLB vô số danh hiệu cao quý: hai Copa Libertadores, một Copa Sudamericana, ba Copa Argentina và nhiều danh hiệu khác.

Thành công vang dội của Gallardo đã thu hút sự chú ý của giới chuyên môn khắp thế giới. Pep Guardiola từng hết lời ca ngợi Gallardo trên sóng truyền hình Argentina: “Những gì Gallardo làm được với River Plate thật phi thường. Mỗi năm đều có ba HLV được vinh danh là xuất sắc nhất thế giới, nhưng ông ấy chưa bao giờ nằm trong số đó. Tôi không thể hiểu nổi điều này.”

Gallardo – Ứng cử viên sáng giá cho “ghế nóng” tại trời Âu?

Không chỉ Guardiola, rất nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới như Simeone, Burgos cũng đánh giá rất cao tài năng của Gallardo và tin rằng ông hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt một CLB lớn tại châu Âu.

Vậy điều gì khiến Gallardo vẫn ở lại River Plate? Có lẽ chiến lược gia người Argentina vẫn còn dang dở giấc mơ chinh phục chức vô địch quốc nội cùng đội bóng con cưng. Bên cạnh đó, Gallardo cũng là người trọng tình nghĩa, luôn muốn đền đáp lại sự tin tưởng của BLĐ và NHM River Plate.

Tuy nhiên, với tài năng đã được khẳng định, sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai gần, người ta thấy cái tên Marcelo Gallardo xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của một ông lớn tại châu Âu.

Related posts

Điểm Danh 10 Thương Vụ Bán Đi Đắt Giá Nhất Của Arsenal Kể Từ Khi HLV Wenger Ra Đi

Ngọc Kiều

Chiếc giày vàng Châu Âu 2019-20: Ciro Immobile xưng vương, Jamie Vardy đại diện duy nhất cho Premier League

Ngọc Kiều

So sánh Bộ Tứ Vệ Trung Tâm Man United: Ai Sẽ Bị Mourinho Ruồng Bỏ?

Ngọc Kiều