Glenn Hoddle: Không có danh hiệu, Tottenham sẽ tan đàn xẻ nghé
Bóng Đá Anh

Glenn Hoddle: Không có danh hiệu, Tottenham sẽ tan đàn xẻ nghé

Huyền thoại Glenn Hoddle tin rằng Tottenham Hotspur cần phải sớm giành được danh hiệu và trả lương cao hơn nếu muốn giữ chân các ngôi sao và HLV Mauricio Pochettino.

Tottenham cần danh hiệu để khẳng định vị thế

Kể từ khi Mauricio Pochettino tiếp quản vào năm 2014, Tottenham đã có những bước tiến vượt bậc. Chất lượng đội hình được cải thiện đáng kể và Gà trống đã đạt được nhiều thành tích lịch sử, bao gồm vị trí Á quân Premier League mùa giải 2016-2017 – thành tích tốt nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, Hoddle cho rằng Spurs sẽ không được đánh giá cao cho đến khi họ giành được một danh hiệu lớn. “Họ cần phải giành được danh hiệu, đơn giản là vậy”, Hoddle khẳng định. “Tôi đã nói điều đó ở mùa giải trước và tôi sẽ nói lại lần nữa.”

“Bạn muốn kết thúc trong top 4 và bạn muốn tham dự Champions League, điều đó rất quan trọng, nhưng nếu họ muốn giữ chân HLV và tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình, họ cần phải bắt đầu thách thức cho các danh hiệu và giành được một vài chiếc cúp.”

“Tôi nhớ khi đội hình Spurs mà tôi là một phần của nó đã giành được chiếc cúp đầu tiên với FA Cup vào năm 1981 và nó đã thay đổi hình ảnh của đội bóng đó.”

“Đối với Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen, họ sẽ muốn bắt đầu giành được những danh hiệu, và nó cần phải bắt đầu ngay bây giờ bởi vì Tottenham đủ sức để cạnh tranh ở các giải đấu cúp.”

Nguy cơ “chảy máu” tài năng

Bên cạnh việc cần phải giành được danh hiệu để giữ chân các cầu thủ, Hoddle tin rằng Spurs cũng có thể phải tăng giới hạn lương để ngăn chặn các đội bóng khác “hút máu” tài năng trong những năm tới.

“Vấn đề là mức lương được trả ở các CLB khác”, ông nói. “Tôi luôn nói rằng những cầu thủ hàng đầu xứng đáng với từng đồng xu mà họ nhận được, nhưng khi bạn thấy các cầu thủ được trả 250.000 bảng mỗi tuần và một số người còn nhận được nhiều hơn thế, thật không thể tin được.”

“Tôi chưa bao giờ tin rằng chúng ta sẽ rơi vào tình trạng này, nhưng nó đã trở thành tiêu chuẩn hiện nay, và nếu Spurs không sẵn sàng trả cho cầu thủ của họ những khoản lương hậu hĩnh đó, đội hình này sẽ bị phá vỡ, đơn giản là như vậy. “

“Các cầu thủ nói chuyện, người đại diện nói chuyện và tất cả đều biết những gì có sẵn ở các CLB khác. Chủ tịch Spurs (Daniel Levy) sẽ không bao giờ chấp nhận một thỏa thuận kinh doanh nếu nó thấp hơn 5 triệu bảng so với lời đề nghị thứ hai mà ông ấy nhận được. Đó là thực tế. Vì vậy, họ phải cẩn thận.”

Tương lai của Pochettino

Tuy nhiên, Hoddle không cho rằng Pochettino sẽ ra đi trong thời gian tới. “Tôi không quá lo lắng về điều đó, miễn là ông ấy cảm thấy CLB có tham vọng phù hợp với mình”, Hoddle nói.

“Ông ấy đang xây dựng một thứ gì đó ở đó, có vẻ như ông ấy đã được trao rất nhiều quyền kiểm soát CLB ở khía cạnh bóng đá và ông ấy có thể không có được điều đó nếu đến Real Madrid hoặc Manchester United.”

“Ông ấy đã làm rất tốt, không còn nghi ngờ gì nữa. Ông ấy đã cải thiện các cầu thủ, đó là điều mà một HLV hàng đầu làm được, và trừ khi có điều gì đó thay đổi về cách điều hành CLB, tôi thấy ông ấy sẽ ở lại đó trong tương lai gần.”

“Nhưng giống như các cầu thủ, ông ấy cũng sẽ muốn có danh hiệu.”

“Ông ấy vẫn chưa giành được bất cứ điều gì trong sự nghiệp HLV của mình và mặc dù đã tiến rất gần đến chức vô địch Premier League và lọt vào đến trận chung kết Champions League, ông ấy cần phải đưa Tottenham vượt qua vạch đích.”

Theo Kevin Palmer – Planet Football

Related posts

Ruud van Nistelrooy: Chàng tiền đạo ghi bàn như máy ngay trong ngày đầu ra mắt Man Utd

Ngọc Kiều

“Here We Go!”: Raphinha Chính Thức Là Người Của Barcelona

Ngọc Kiều

Thất bại ê chề của Man Utd trước Brentford: 13 thống kê phơi bày cơn khủng hoảng

Ngọc Kiều