Bóng Đá Pháp

Hành Trình Kỳ Lạ Của 5 Bản Hợp Đồng Kỳ Lạ Cùng Thời Với Xhaka Tại Arsenal

Chắc hẳn các Gooners vẫn còn nhớ mùa hè 2016, khi Arsenal chi đậm để mang về hàng loạt tân binh, trong đó có Granit Xhaka. Vậy còn những cái tên ít được chú ý hơn thì sao? Số phận của họ đã ra sao sau khi rời Emirates?

Mùa hè 2016, Arsene Wenger đã tạo nên cú sốc khi chi hơn 100 triệu bảng để mang về 6 tân binh cho Arsenal, một kỷ lục chuyển nhượng của CLB thời điểm bấy giờ. Trong số đó, Granit Xhaka là cái tên nổi bật nhất, người đã trải qua 7 mùa giải đầy cảm xúc tại Emirates trước khi chuyển sang Bayer Leverkusen.

Tuy nhiên, bên cạnh Xhaka, 5 bản hợp đồng còn lại của Arsenal năm đó lại có những số phận rất khác nhau. Hãy cùng điểm lại hành trình của họ sau khi rời Bắc London.

Những Mảnh Ghép Không Hoàn Hảo

Shkodran Mustafi: Từ Niềm Hy Vọng Đến Nỗi Thất Vọng

Mustafi gia nhập Arsenal từ Valencia với giá 35 triệu bảng, được kỳ vọng sẽ trở thành hòn đá vững chắc nơi hàng thủ. Anh khởi đầu ấn tượng, góp mặt trong chuỗi 21 trận bất bại của Pháo Thủ. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến sự nghiệp của Mustafi tại Emirates sa sút.

Loạt sai lầm tai hại liên tiếp khiến Mustafi trở thành “gánh nặng” của hàng phòng ngự Arsenal. Anh rời CLB vào năm 2021 sau 4 mùa giải đầy biến động. Kể từ đó, Mustafi trải qua 2 lần xuống hạng liên tiếp cùng Schalke và Levante, trước khi đầu quân cho CLB Aris của Hy Lạp.

Takuma Asano: Bản Hợp Đồng Bí Ẩn

Việc Arsenal chiêu mộ Asano từ giải hạng 2 Nhật Bản năm 2016 khiến nhiều người bất ngờ. Tiền đạo trẻ này được kỳ vọng sẽ là tương lai của CLB, nhưng anh thậm chí còn không được cấp giấy phép lao động. Sau vài bản hợp đồng cho mượn không thành công, Asano rời Arsenal vào năm 2019 để gia nhập Partizan Belgrade. Cho đến nay, thương vụ Asano vẫn là một ẩn số khó hiểu trong kỷ nguyên của Arsene Wenger.

Rob Holding: Chàng Trai Trưởng Thành Từ Lòng “Pháo Đài”

Rob Holding đến Arsenal từ Bolton với mức giá 2 triệu bảng, không được kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên, trung vệ người Anh đã chứng minh được giá trị của mình, trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung vệ.

Holding đã có hơn 130 lần ra sân cho Arsenal, giành 2 FA Cup và là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình trẻ trung hiện tại. Dù vậy, Holding dường như không còn nằm trong kế hoạch của Arteta và có thể sẽ ra đi trong thời gian tới.

Lucas Perez: “Vardy Tây Ban Nha” Chưa Bao Giờ Được Thử Thách

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Jamie Vardy, Wenger đã chuyển hướng sang Lucas Perez, chân sút đã ghi 19 bàn và có 11 kiến tạo cho Deportivo La Coruna. Dù có màn trình diễn ấn tượng với cú hat-trick vào lưới Basel tại Champions League và siêu phẩm volley vào lưới Bournemouth, Perez không được Wenger trọng dụng.

Anh bị đem cho mượn rồi bán cho West Ham chỉ sau 1 mùa giải. Hiện tại, Perez đang thi đấu cho CLB thời niên thiếu Deportivo ở giải hạng 3 Tây Ban Nha.

Kelechi Nwakali: Ngôi Sao Tụt Dốc

Cùng tỏa sáng rực rực tại U17 World Cup 2015, nhưng nếu như Osimhen đang là ngôi sao sáng giá tại Napoli thì Nwakali lại có sự nghiệp khá lận đận. Gia nhập Arsenal từ năm 2016 nhưng Nwakali chưa từng có cơ hội ra sân cho đội một.

Sau nhiều bản hợp đồng cho mượn không thành công, Nwakali gia nhập Huesca trước khi chuyển sang CLB Chaves của Bồ Đào Nha trong mùa hè này. Ở tuổi 25, Nwakali vẫn chưa thể hiện được tiềm năng như kỳ vọng.

Kết Luận

Mùa hè 2016, Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng đầy biến động. Trong số 6 tân binh cập bến Emirates, chỉ có Xhaka và Holding gặt hái được những thành công nhất định. Những cái tên còn lại đều không để lại nhiều dấu ấn và đã tìm kiếm thử thách mới cho riêng mình.

Related posts

Xem trực tiếp Alaves vs Granada CF, La Liga – Hướng dẫn xem và nhận định trận đấu

Ngọc Kiều

Liverpool “Nóng Máy” Trên Thị Trường Chuyển Nhượng Tháng Giêng: 5 Ngôi Sao Trong Tầm Ngắm

Ngọc Kiều

Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid: Nâng tầm hàng công hay bài toán nan giải?

Ngọc Kiều