Mohamed Salah
Bóng Đá Anh

Bất ngờ với danh sách 10 cầu thủ giành nhiều Chiếc giày vàng nhất châu Âu thập niên 2000: Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 4!

Ghi bàn luôn được xem là kỹ năng khó chinh phục nhất trong bóng đá, từ sân cỏ nghiệp dư cho đến đấu trường đỉnh cao. Vậy nên, thật đáng kinh ngạc khi chứng kiến những siêu sao hàng đầu liên tục “săn” Chiếc giày vàng như một lẽ hiển nhiên.

Hôm nay, hãy cùng điểm qua 10 cầu thủ nam sở hữu nhiều Chiếc giày vàng nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể từ năm 2000, và bạn sẽ bất ngờ với vị trí của Cristiano Ronaldo đấy!

Top 10 tay săn bàn “khét tiếng” nhất thế kỷ 21

Vị trí thứ 10 & 9 (đồng hạng): Mohamed Salah & Edinson Cavani (3 Chiếc giày vàng)

Cả Salah và Cavani đều sở hữu 3 Chiếc giày vàng danh giá. Nếu như Salah “gây bão” Premier League với khả năng săn bàn đáng sợ trong màu áo Liverpool từ năm 2017, thì Cavani lại là “sát thủ” khét tiếng trong màu áo PSG và Napoli.

Mohamed Salah

Mohamed Salah

  • “Vua Ai Cập” Mohamed Salah với tốc độ và khả năng dứt điểm sắc bén

Edinson Cavani

  • “Sát thủ vòng cấm” Edinson Cavani

Vị trí thứ 8: Thierry Henry (4 Chiếc giày vàng)

Dù đã giã từ sự nghiệp sân cỏ từ năm 2014, “huyền thoại” Thierry Henry vẫn ghi danh mình trong danh sách này. Cả 4 Chiếc giày vàng của anh đều đến từ Premier League trong màu áo Arsenal, một kỷ lục chưa cầu thủ nào có thể phá vỡ.

Thierry Henry

  • Thierry Henry – Huyền thoại của Arsenal và Premier League

Vị trí thứ 6 & 5 (đồng hạng): Ciro Immobile & Harry Kane (4 Chiếc giày vàng)

Bị đánh giá thấp trong phần lớn sự nghiệp, Immobile lặng lẽ khẳng định bản thân với khả năng săn bàn đáng sợ trong màu áo Lazio. Trong khi đó, Kane cũng chứng minh mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế hệ với 3 Chiếc giày vàng Premier League cùng Tottenham và 1 Chiếc giày vàng châu Âu trong màu áo Bayern Munich.

Ciro Immobile

  • Ciro Immobile – “Sát thủ” thầm lặng của Serie A

Harry Kane

  • Harry Kane – Chân sút hàng đầu của bóng đá Anh hiện đại

Vị trí thứ 4: Cristiano Ronaldo & Zlatan Ibrahimovic (5 Chiếc giày vàng)

Bất ngờ chưa? Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 4 trong danh sách này với 5 Chiếc giày vàng, ngang bằng với Ibrahimovic. Dù sở hữu 5 Quả bóng vàng danh giá, nhưng có vẻ như Ronaldo vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Messi và Lewandowski trong cuộc đua Chiếc giày vàng.

Cristiano Ronaldo

  • Cristiano Ronaldo – Huyền thoại sống của bóng đá thế giới

Zlatan Ibrahimovic

  • Zlatan Ibrahimovic – “Ông vua” của những câu nói bất hủ

Vị trí thứ 3: Kylian Mbappe (6 Chiếc giày vàng)

Mbappe đã sở hữu 6 Chiếc giày vàng Ligue 1 ở tuổi 25, một thành tích phi thường. Dẫu vậy, anh vẫn chưa một lần chạm tay vào Chiếc giày vàng châu Âu. Liệu Mbappe có thể hiện thực hóa giấc mơ này trong màu áo Real Madrid?

Kylian Mbappe

  • Kylian Mbappe – Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp hiện tại

Vị trí thứ 1: Lionel Messi & Robert Lewandowski (8 Chiếc giày vàng)

Không ai khác, Messi và Lewandowski chia sẻ ngôi vương với 8 Chiếc giày vàng. Trong khi Messi thống trị La Liga với 8 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới, thì Lewandowski lại khuynh đảo Bundesliga với 7 lần giành Chiếc giày vàng.

Lionel Messi

  • Lionel Messi – “Ông hoàng” của làng bóng đá thế giới

Robert Lewandowski

  • Robert Lewandowski – Cỗ máy săn bàn đáng sợ

Danh sách trên cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua Chiếc giày vàng tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Liệu Messi và Lewandowski có thể tiếp tục duy trì vị thế độc tôn, hay sẽ có một tay săn bàn mới xuất hiện để phá vỡ thế thống trị của họ? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Điểm mặt dàn HLV Tottenham thời đại Daniel Levy: Ai xuất sắc nhất?

Ngọc Kiều

Từ “Cậu Bé Vàng” Đến Huyền Thoại MU: Hành Trình Lột Xác Ngoạn Mục Của Rio Ferdinand

Ngọc Kiều

Số phận của 4 bản hợp đồng Arsenal cùng kỳ với Matteo Guendouzi

Ngọc Kiều